RSS

Phương pháp học tiếng Anh ( bước 1)

22 Apr

Bước 1: Xác định lộ trình.

Ba bước đầu của phương pháp này vô cùng quan trọng, trong đó bước 1 là quan trọng nhất. Nếu bạn bỏ qua bước này, bạn sẽ không bao giờ thành công trong việc học tiếng Anh.

Để vạch ra được lộ trình đúng cho mình, bạn cần biết hai điều:
1. Trình độ hiện tại của mình
2. Trình độ mà mình muốn đạt được.

Cả hai điều này cần phải được đo lường bằng các số liệu cụ thể, chứ không chỉ nói chung chung “tôi ở trình độ beginner, muốn đạt được intermediate…”.

Để xác định trình độ hiện tại của mình, bạn cần phải làm một bài kiểm tra có chấm điểm. Nếu bạn có điều kiện hãy tham dự một kỳ thi chính thức (TOEIC, IELTS, TOELF), còn không thì có thể tải đề bài của một trong những kỳ thi đó về tự làm, làm trong đúng thời gian đã quy định rồi tự chấm điểm. Nếu là tự chấm thì hãy làm 3 bài kiểm tra như thế để tìm ra điểm số trung bình.

Tiếp theo bạn cần xác định trình độ mà mình muốn đạt được. Với các bạn học TA để đi du học thì dễ, chỉ cần lấy nguyên điểm số IELTS/TOELF… của trường đại học mà mình muốn đến học là được. Với các bạn cần TA để giao tiếp/thư từ email với khách hàng thì nên đặt ra mục tiêu ít nhất như sau (theo ý kiến chủ quan của ad):

IELTS: 6.5 và không môn nào dưới 6
TOELF iBT: 85
TOEIC: 750

Việc chọn thang điểm nào là rất quan trọng, vì sau khi kết thúc lộ trình này các bạn cần phải tham gia thi thực sự ở một kỳ thi chính quy. Tùy vào khả năng tài chính, nếu các bạn chọn sẽ thi kỳ thi nào thì hãy dùng mục tiêu tương ứng với kỳ thi đó.

Gọi số điểm mà hiện giờ bạn đạt được là S1, số điểm mục tiêu mà bạn đặt ra là S2. Đi từ S1 đến S2 chính là lộ trình học tiếng Anh của bạn.

 
Leave a comment

Posted by on April 22, 2017 in Uncategorized

 

Leave a Reply

 
