RSS

Từng bước luyện nghe tiếng Anh cho người MẤT GỐC P2

05 May

Hiện tại, bằng Toeic đang rất phổ biến làm chuẩn đầu ra ở các trường Đại học và cả chuẩn đầu vào để các doanh nghiệp tuyển dung nhân tài. Vì thế, ngay từ bây giờ các em hãy đăng ký thi Toeic để đo lường trình độ hiện tại của các em, cũng như tầm soát lại và bổ sung thêm kiến thức bằng các tự học toeic hoặc đến các địa chỉ thi Toeic uy tín và chất lương nhé!

2. Cài đặt tư duy mới

Bạn đang cảm thấy hào hứng, và sẵn sàng học tiếng Anh hơn bao giờ hết? Bởi bạn biết có quá nhiều thứ tốt đẹp đang chờ đón bạn ở cuối đoạn đường mang tên Giỏi Tiếng Anh?

Rất tốt!

Sự thật là, sự hào hứng của bạn sẽ tuột ngay về trạng thái bình thường không quá 24 giờ.

Đau lòng phải không?

Động lực rất dễ nạp lên và nó còn dễ hơn để biến mất.

Sự khác biệt giữa những người thành công và những người thất bạn là người thành công bơm động lực, cảm hứng vào những gì họ làm mỗi ngày!

Để có thể duy trì được động lực mỗi ngày bạn cần phải cài đặt nó vào tâm trí của mình, cài thẳng vào lõi của hệ điều hành tư duy!

Sau đây là cách cài đặt để bạn duy trì động lực tiếng Anh mỗi ngày.

(!!!) Trước khi đọc tiếp. Hãy chú ý rằng những bước sau đây không dành cho những người hời hợt, không thực sự muốn cải thiện tiếng Anh của mình.

Nếu bạn nằm trong đối tượng đó, chỉ tìm hiểu và than vãn mà không hành động, thì thiết nghĩ bạn nên rời khỏi trang này ngay và không cần phải đọc nữa. Chỉ tốn thời gian thôi.

Còn nếu bạn thực sự muốn cải thiện trình tiếng Anh của mình, hãy nghiêm túc thực hiện đầy đủ 4 bước sau đây. Không được thiếu một bước nào!

Bước 1: Chốt cố định 1 khoảng thời gian riêng tư mỗi ngày

Hãy nhớ lại xem. Bạn có bao nhiêu thời gian là thực sự dành cho chính mình, để kết nối với tâm hồn và trò chuyện với bản thân?

Chúng ta thường dành phần lớn thời gian mãi mê chạy theo thời gian biểu của người khác, những gì người khác sắp đặt cho cuộc đời của bạn.

Cụ thể là:

  • Đi học để làm vừa lòng bố mẹ
  • Cố gắng đạt được những yêu cầu của xã hội (công việc, học vấn, nhà cửa …)
  • Đi làm phục vụ cho người khác
  • … còn rất nhiều

Và những điều trên chắc chắn bạn phải làm vì cuộc sống phải là như thế?

Tuy nhiên, với bấy nhiêu thời gian “thuộc về người khác như vậy rồi” thì chắc chắn nếu không sắp xếp thì bạn không thể tìm ra thời gian cho riêng mình.

Nghĩ về điều đó đi?

Điều đầu tiên bạn làm khi thức dậy là gì?

Nhiều người trả lời với tôi là lướt facebook, email, xem báo …

Cái quái gì đang diễn ra vậy? Ngay từ những phút giây đầu tiên của 1 ngày mới, bạn đã dành tâm trí, phần năng lượng lớn nhất trong ngày để chỏ mũi vào chuyện người khác! Không lãng phí ư?

Với tôi, 30 – 45’ đầu tiên mỗi sáng là thời gian của tôi. Tôi lắng đọng, tôi suy nghĩ, tôi tự hình dung về tương lai và mục đích cuộc đời tôi, tôi đọc sách, tôi thiền.

Với tôi đó là khoảng thời gian quý báu! Tôi và hàng triệu người khác trên thế giới gọi nó là “Buổi sáng kỳ diệu”

Cuốn sách làm thay đổi quan niệm sống của hàng triệu người
Cuốn sách làm thay đổi quan niệm sống của hàng triệu người

Đó là khoảng thời gian chúng ta ưu tiên dành cho bản thân trước khi bước ra ngoài, và bán thời gian của của mình cho những người khác.

Tôi làm cho 1 ngày của mình khởi đầu tuyệt vời nhất có thể. Đó là cách tôi duy trì động lực mỗi ngày.

Bạn cũng có thể làm tương tự để duy trì động lực tiếng Anh của mình.

Đảm bảo dành ra ít nhất từ 15’ đến 20’ mỗi ngày, cách ly với mọi sự việc bên ngoài, lý tưởng là lúc vừa mới ngủ dậy và thực hành những bước tiếp theo.

 
Leave a comment

Posted by on May 5, 2017 in Uncategorized

 

Tags: , ,

Leave a Reply

 
